Đồng Hồ

Siêu moto Yamaha superbike YZF-R1 mới được nâng cấp

Lần đầu tiên, hệ thống kiểm soát độ bám đường trên môtô đua được Yamaha trang bị cho siêu môtô YZF-R1, phiên bản sản xuất của M1 nổi tiếng trên đường đua motoGP.

YZF-R1 được coi là bản sao của mẫu xe trên đường đua của đội Yamaha. Từ năm 2009, Yamaha thu hút sự quan tâm của giới trẻ, những tay lái đam mê tốc độ bằng việc đưa một số kỹ thuật đang áp dụng cho dòng xe đua lên bản xe thương mại này.
Yamaha YZF-R1
Yamaha YZF-R1 2012 trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường.
Tiếp sau những thay đổi ở phần động cơ giúp xe vận hành ổn định, YZF-R1 sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Controled-Throttle) cho phép hỗn hợp nhiên liệu phun vào xi-lanh được tối ưu hóa tại từng mức mở của bướm ga. Với YZF-R1, hệ thống này có thể đáp ứng được 1.000 lần thay đổi thông số trên một giây.
YZF-R1 còn bổ sung thêm một tính năng mới, như bộ xử lý điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao. Khi vòng tua động cơ cao, YCC-I điều khiển van nạp để công suất ở mức lớn nhất. Đây là bước cải tiến mang tính quyết định tới khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1. Bởi khi vòng tua máy thấp, nó cần mô-men xoắn lớn để tăng tốc. Còn khi vòng tua cao, động cơ cần sinh ra công lớn để đạt vận tốc nhanh nhất.
Yamaha YZF-R1 2012 phiên bản kỷ niệm 50 năm Yamaha tham gia đường đua GP.
Yamaha YZF-R1 2012 phiên bản kỷ niệm 50 năm Yamaha tham gia đường đua GP.
Với phiên bản 2012, YZF-R1 sở hữu thêm công nghệ đỉnh cao - hệ thống kiểm soát độ bám đường TC (Traction Control) giúp lái xe cảm nhận từng thao tác khi vận hành. Siêu môtô trang bị động cơ 998 phân khối, 4 thì làm mát bằng dung dịch. Về ngoại thất và các thông số kỹ thuật, Yamaha vẫn giữ nguyên như trên những bản xe hiện hành.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cho ra đời phiên bản YZF-R1 đặc biệt kỷ niệm 50 năm tham gia đường đua GP sở hữu bộ tem trắng - đen - đỏ và chỉ có 2.000 chiếc được bán trên toàn cầu.
Yamaha YZF-R1 2012 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ từ tháng 10 tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More